วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

ครั้งที่ 2

บันทึกอนุทิน

วิชา การอบรมเลี้ยงดูปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ(EAED 2209)
อาจารย์ตฤณ แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี 26 สิงหาคม 2557
ครั้งที่ 2   กลุ่มเรียน 101
เวลา 12.20-15.00 น.

ความรู้ที่ได้รับ
   วันนี้ได้เรียนในหัวข้อ เด็กที่มีความต้องการพิเศษ (Children with special needs) ซึ่งได้รู้ถึงความหมายของเด็กพิเศษ พฤติกรรมของเด็กและพัฒนาการที่มีความต้องการพิเศษ และสาเหตุ ปัจจัยที่ผลต่อพัฒนาการเด็ก ดิฉันสรุปองค์ความรู้ทั้งหมดได้ดังนี้



การนำไปประยุกต์ใช้
   สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนในอนาคต เมื่อเราพบเจอเด็กพิเศษในห้องเรียน เราควรมีความเข้าใจในความต้องารของตัวเด็ก ดูแลเอาใจใส่ได้อย่างถูกหลักวิธี

การประเมินผล
    ประเมินตนเอง  เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์สอน แล้วจดบันทึกเป็นอย่างดี
    ประเมินเพื่อน    เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังในเนื้อหาที่อาจารย์สอน มีการจดบันทึก ร่วมพูดคุยแสดงข้อสงสัยวักถามอาจารย์
    ประเมินอาจารย์  แต่งกายเหมาะสม มีการเตรียมรูปแบบการสอนที่แปลกใหม่สอดแทรกรูปภาพทำให้เด็กเข้าใจในเนื้อหาเพิ่มมากขึ้น ทำให้ดูน่าสนใจ ไม่น่าเบื่อ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น